TOP 1 GOOGLE BẰNG TỐI ƯU HEADLINE & SEO ON-PAGE

You are here:
Estimated reading time: 2 min

Làm thế nào để leo TOP RANK mà không cần GUESS SEO. Để đạt mục tiêu này, trước hết bạn cần giải đáp câu hỏi “Người dùng nhìn vào yếu tố nào đầu tiên trên các kết quả tìm kiếm?” và cách bạn làm cho Google “Thỏa mãn”.

Vậy những yếu tố đó là gì? Và cách tối ưu như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây:

1. HEADLINE LÀ GÌ? CẦN LƯU Ý GÌ KHI VIẾT HEADLINE?

Khi tạo Headline (tiêu đề bài viết), bạn cần đặt độc giả làm trọng tâm, hiểu chính xác họ đang tìm kiếm những gì và đưa ra câu trả lời phù hợp nhất cho họ.

2. THÊM COLLOCATION (CỤM TỪ ĐẶC TRƯNG) VÀO TIÊU ĐỀ

Ngoài việc đặt từ khóa chính vào vị trí quan trọng để đáp ứng thuật toán NLP, cần thêm những mẫu hình cụm từ đặc trưng (collocation) vào nội dung trên trang để kích hoạt VECTOR.
Ví dụ: hiệu quả, uy tín, tốt nhất,….

3. THÊM TỪ KHÓA VÀO THẺ H1

Đây là một trong những yếu tố dễ bị lãng quên nhất. Tiêu đề có hay như nào mà thiếu TỪ KHÓA thì cũng không focus được điều độc giả muốn

4. GIẢM SỐ LƯỢNG TỪ KHÓA TRONG THẺ ALT HÌNH ẢNH

Chèn quá nhiều keyword vào thẻ alt là dấu hiệu của việc tối ưu thiếu tự nhiên.
Việc chèn quá nhiều từ khóa sẽ có tác dụng ngược, khiến bài viết của bạn có nguy cơ bị phạt.

5. GIẢM SỐ LƯỢNG TỪ KHÓA TRONG THẺ H2, H3

Tương tự như trên, việc nhồi nhét quá nhiều keyword vào H2 và H3 là dấu hiệu của việc tối ưu quá liều (Over Optimize).
Chèn keyword vào H2 và H3 sẽ giúp nội dung của bạn xếp hạng tốt hơn, nhưng cần dựa vào chỉ số Correlate để biết số lượng cần thiết, quá nhiều sẽ không tốt cho site.

6. RÚT NGẮN META DESCRIPTION TRONG 157 KÝ TỰ

Meta description là đoạn tóm tắt ngắn gọn, tuy hiện nay Google đã không dùng để xếp hạng nhưng nó rất quan trọng để tăng CTR khi xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Google.
Vì thế, meta description chỉ nên trong khoảng 157 ký tự.

7. THU GỌN TIÊU ĐỀ

Tương tự meta description, tiêu đề quá dài sẽ bị Google “cắt cụt”. Do đó, bạn cần giảm số lượng ký tự trong tiêu đề sao cho tiêu đề ngắn gọn và súc tích, truyền tải đủ thông điệp chính đến độc giả.

8. GIẢM SỐ LƯỢNG HÌNH ẢNH

Mặc dù nhiều lĩnh vực cho thấy hình ảnh tốt hơn chữ, cũng không nên chèn quá nhiều hình ảnh vào bài.
Tỷ lệ tốt là 1 hình ảnh/300 từ.

9. DÙNG NHIỀU TỪ KHÓA LSI KHÁC NHAU

Từ khóa LSI là những từ khóa liên quan đến từ khóa chính. Việc lạm dụng từ khóa chính trong bài viết là dấu hiệu của việc tối ưu thiếu tự nhiên.
Vì thế, cần đa dạng các từ khóa LSI.

10. THÊM TỪ KHÓA VÀO 100 TỪ CUỐI BÀI

Bổ sung từ khóa vào 100 từ cuối bài giúp Google bot nắm bắt nội dung của bạn khi quét.

======================

Nhìn chung, HEALINE không phải yếu tố duy nhất cần tối ưu nếu muốn xếp hạng cao trên Google.
Bạn nên theo dõi các KEYWORD được target bằng cách nhìn vào Search volume của chúng trước khi viết.
Search volume cao chứng tỏ chủ đề đó đang được nhiều người quan tâm và bạn có khả năng được xếp hạng trên Google để thu về nhiều traffic hơn.

Lượm nhặt Key từ Thầy Trình Nguyễn

Was this article helpful?
Dislike 0
Views: 57