thoi-trang-nu-2019-3

Bạn có dự định kinh doanh thời trang nữ, có vốn, có mặt bằng, có kiến thức về kinh doanh, có kế hoạch quản lý tài chính tốt nhưng thiếu ý tưởng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể xây dựng cho mình một ý tưởng kinh doanh thời trang nữ 2019 hay, hấp dẫn, phù hợp với bản thân và gần với thực tế.

Trang phục, cách ăn mặc là yếu tố đầu tiên để chúng ta đánh giá và nhìn nhận về công việc, vị thế, đẳng cấp của một người. Do đó, nhiều người đã bỏ ra một khoảng tiền để trau chuốt vẻ ngoài của bản thân. Và một trong những vấn đề mà họ quan tâm đó là thời trang. Chính vì vậy mà thị trường kinh doanh hàng thời trang diễn ra nhộn nhịp và sôi động. Nắm bắt được xu hướng đó, nhiều nhà kinh doanh đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực này nhằm tìm kiếm cơ hội làm giàu. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có một ý tưởng, một đối tượng khách hàng khác nhau. Ý tưởng chính là cái làm nên thương hiệu riêng, nét riêng, dấu ấn riêng của các doanh nhân thành đạt. Bạn muốn chiếm lĩnh thị trường thời trang nữ có thể học tập các ý tưởng sau đây.

  1. Kinh doanh online

Trong thời đại bùng nổ thông tin, internet trở thành công cụ hữu hiệu để hình thức kinh doanh online phát triển. Hiện nay, nó được xem là chìa khóa thành công của các dự án khởi nghiệp. Vì vậy, mở các shop kinh doanh thời trang nữ online là một ý tưởng không tồi. Bạn chỉ cần có máy tính, điện thoại, máy tính bảng có kết nối mạng là có thể trao đổi mua bán với khách hàng.

thoi-trang-nu-2019-1

Thế mạnh của kinh doanh online là có thể bán ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào. Mặt khác, nó không cần nhiều vốn, không cần thuê mặt bằng và nhân viên, bạn có thể linh hoạt và chủ động về thời gian. Nếu muốn kinh doanh bằng hình thức này, các bạn hãy vạch ra một kế hoạch cụ thể, rõ ràng. Kế hoạch ấy bao gồm các bước sau:

Chuẩn bị vốn

Muốn kinh doanh, bạn phải có vốn và nguồn vốn ấy phải ổn định. Bạn hãy xác định quy mô kinh doanh, số lượng hàng hóa nhập về, các hình thức pr, kênh bán hàng để có thể xác định các khoản chi phí ban đầu như chi phí nhập hàng, chi phí quảng cáo…

Xác định đối tượng khách hàng

Bạn không nên ồm đồm, bán tất các cả mặt hàng cho tất cả mọi người. Hãy chọn nhóm khách hàng ít đối thủ cạnh tranh nhưng phân khúc thị trường rộng. Bạn phải xác định được khách hàng của bạn ở độ tuổi nào?, công việc gì?, thói quen khi online của nhóm đối tượng ấy là gì?, thời gian nào họ hay lên mạng?, những món hàng nào họ hay xem trên mạng?… Như vậy, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu nhu cầu của họ.

Chọn mặt hàng

Thị trường thời trang nữ 2019 rất lớn. Do đó bạn phải chọn mặt hàng phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Nếu xác định khách hàng là học sinh, sinh viên, bạn nên chọn những mặt hàng có giá cả phải chăng, mẫu mã phong phú, phong cách năng động… Nếu chọn là nhân viên văn phòng, bạn có thể kinh doanh thời  trang công sở nữ cao cấp, đồng phục…

Tóm lại, mỗi nhóm đối tượng sẽ có cách cho chi tiêu, phong cách, tác phong khác nhau. Vì vậy, bạn phải tìm hiểu kỹ nhu cầu của từng nhóm khách hàng để lựa chọn mặt hàng kinh doanh phù hợp.  

Chọn kênh bán hàng

Hiện nay, mạng xã hội, diễn đàn, blog, website… là những công cụ bán hàng online hiệu quả, được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Với những kênh này, bạn có thể giao tiếp, trao đổi, mua bán với hàng trăm, hàng nghìn người chỉ bởi một bài đăng, một cái nhấp chuột. Các bạn nên update, chia sẻ thường xuyên và liên tục, phải đảm bảo rằng những bài đăng của bạn có người xem và được nhiều người xem, nhiều người tương tác.

thoi-trang-nu-2019-2

Lưu ý: Bạn nên giới thiệu đúng, giới thiệu đủ về sản phẩm, đừng nói quá về sản phẩm. Có như vậy, bạn mới tạo được niềm tin nơi khách hàng.

Giao hàng chuyên nghiệp

Nhiều shop online mất khách hàng bởi sự trễ nải trong quá trình giao hàng. Nếu muốn kinh doanh lâu dài, bạn hãy xây dựng cho mình đội ngũ nhân viên giao hàng hoặc thuê công ty giao hàng nhanh, đúng hẹn và thân thiết với khách hàng. Khách hàng sẽ cực kỳ hài lòng thái độ làm việc nghiêm túc của các bạn.

  1. Kinh doanh đồng phục

Đồng phục là mặt hàng bán khá chạy, bởi phân khúc thị trường rất rộng. Hiện nay, hàng loạt các công ty, cơ quan, doanh nghiệp, trường học… chọn đồng phục cho nhân viên, học sinh của mình nhằm mục đích tăng sự kết nối, tạo sự đoàn kết tập thể. Các nhóm bạn nữ chơi thân, các chị nhân viên văn phòng cũng sẽ lựa chọn đồng phục cho các buổi dã ngoại, team building. Do đó, bạn có thể bắt đầu từ kinh doanh đồ đồng phục nữ từ các nhóm bạn tuổi teen, một lớp học, một nhóm người…

thoi-trang-nu-2019-3

Bán thời trang đồng phục nữ, khách hàng của bạn chỉ là một nhưng sản phẩm bán ra thì có thể lên tới hàng chục; bạn cũng không phải lo lắng về sở thích của tất cả mọi người, họ sẽ bàn bạc thống nhất với nhau trước khi tìm đến sản phẩm của bạn.

Đây là thị trường tiềm năng với nhiều nhóm khách hàng khác nhau, bạn hãy phân tích cụ thể để lựa chọn thương hiệu, mẫu mã, chất liệu sản phẩm. Đối với khách hàng là các công ty, nhà hàng, khách sạn lớn… yêu cầu của họ về thẩm mỹ, về kiểu dáng sẽ cao hơn, họ sẽ có xu hướng hướng tới thời trang nữ cao cấp, thời trang công sở nữ cao cấp, bởi nó đại diện cho bộ mặt của cơ quan. Hoặc nếu bạn hướng đến các trường học thì hãy chọn các mẫu những chiếc quần tây, áo phông đơn giản kèm theo các câu slogan “chất”, chắc chắn các nhóm đối tượng này sẽ chọn bạn.

  1. Bán hàng đồng giá

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những tờ rơi, áp phích quảng cáo bán hàng đồng giá, hay những bài chia sẻ bán hàng đồng giá trên facebook, zalo. Bởi vì, đây là một ý tưởng kinh doanh mới, hướng vào nhóm người có nhu cầu mua nhiều. Thay vì mua một cái với giá cao, người ta sẽ chọn mua nhiều chiếc cùng một giá với nhiều màu sắc, nhiều mẫu mã. Hình thức kinh doanh này đánh vào những khách hàng có thu nhập thấp, học sinh, sinh viên.

Với ý tưởng này, các bạn nên chọn các nguồn bán sỉ, bạn có thể lấy giá gốc từ nhà sản xuất để có thể điều chỉnh giá bản hợp lý nhằm thu lại lợi nhuận.

  1. Kinh doanh trang phục thể thao

thoi-trang-nu-2019-4

Ngày nay, tập thể dục thể thao không chỉ để rèn luyện sức khỏe mà còn là một trong những cách thức làm đẹp giữ dáng được rất nhiều chị em lựa chọn. Vì thế, trang phục thể thao cũng là mặt hàng thời trang nữ 2019 bán chạy nhất. Các bạn có thể mở một cửa hàng bán quần áo kèm theo các phụ kiện và dụng cụ tập thể thao. Trước khi kinh doanh trang phục thể thao, các bạn hãy lên kế hoạch kinh doanh, nghiên cứu thị trường, tìm kiếm nguồn hàng, tìm kiếm mặt bằng, nguồn vốn…

Lưu ý, các bạn nên chú ý đến chất liệu sản phẩm thể thao. Bởi khi hoạt động nhiều, cơ thể sẽ tiết rất nhiều mồ hôi, bạn nên chọn những sản phẩm co giãn, rút mồ hôi, thoải mái. Các chị em sẽ ưu tiên chọn những chất liệu đó.

  1. Kinh doanh đồ cũ

Đây là hình thức kinh doanh lấy của người chán bán cho người cần nên đối tượng khách hàng khá rộng. Lợi thế của việc bán đồ cũ là nguồn hàng rộng, dễ tìm, không cần nhiều vốn, không cần đầu tư quá nhiều cho cửa hàng, không cần thuê nhân viên, thu lại lợi nhuận nhanh chóng. Có thể nói đây là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời. Nếu có dự định kinh doanh thời trang, bạn hãy nghĩ đến mặt hàng này nhé!

Về nguồn hàng, bạn có thể tìm kiếm từ bạn bè, người thân hoặc mua lại quần áo cũ trên internet,… Khi nhập hàng về, bạn nên kiểm tra kỹ càng, tránh tình trạng bán hàng rách, hàng không hợp với nhu cầu của khách hàng. Hãy làm mới chúng bằng cách giặt sạch, phân loại để thuận tiện cho việc lựa chọn.

Về thị trường, như đã nói ban đầu, thị trường bán quần áo cũ rất rộng. Đó là những người có mức thu nhập thấp, người thất nghiệp, học sinh, sinh viên,..

Về kênh bán hàng, bạn có thể một cửa hàng kinh doanh thời trang cũ hoặc bán hàng online hoặc kết hợp cả hai. Song, dù là hình thức nào, bạn cũng phải lưu ý đến sở thích và nhu cầu của khách hàng, đừng bán quá nhiều loại cùng một lúc, nên chọn kích cỡ sản phẩm phù hợp với nhóm đối tượng bạn hướng tới.

  1. Kinh doanh thời trang công sở

Kinh doanh thời trang công sở nữ không khó nhưng cũng không phải dễ. Bởi mặt hàng này có lượng người mua lớn, mỗi đối tượng có phong cách, sở thích khác nhau. Mặt khác, trang phục được lựa chọn phải vừa có tính thẩm mỹ, thể hiện được vị thế của cơ quan, đơn vị vừa thể hiện sự nghiêm túc, chỉnh chu của một nhân viên văn phòng.

Do đó, khi kinh doanh thời trang công sở nữ, bạn phải tìm hiểu kỹ các nội dung dưới đây.

Khách hàng là ai?

Điều tra, nghiên cứu thị trường là khâu cực kỳ quan trọng nhằm xác định khách hàng. Các phiếu điều tra, các cuộc khảo sát thực tế sẽ mang lại cho bạn những thông tin xác thực để lựa chọn nhóm khách hàng.

thoi-trang-nu-2019-5

Nhập hàng từ đâu?

Sau khi tìm kiếm khách hàng, bạn nên liên hệ với các nhà phân phối, công ty sản xuất, các thương hiệu nổi tiếng để tìm nơi cung cấp nguồn hàng. Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu thời trang nữ cao cấp và thời trang công sở eva cũng là một trong những lựa chọn thông minh của bạn.

Là một nhà kinh doanh giỏi, nhìn xa trông rộng, bạn hãy thương lượng với họ giá cả, các chính sách ưu đãi, thời gian giao hàng để linh động hơn trong quá trình kinh doanh.

Kế hoạch bán hàng ra sao?

Cuối cùng, hãy xây dựng cho mình một quy trình bán hàng, kế hoạch sử dụng tài chính, quản lý tài chính hợp lý. Các bạn nên chọn những công cụ hỗ trợ quá trình bán hàng, xây dựng website, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng.

Nếu được, hãy liên hệ với các công ty quảng cáo để mở rộng tầm ảnh hưởng sản phẩm của bạn đến khách hàng. Tạo lập cho mình một dấu ấn riêng mà mỗi khi nhắc đến nơi bán hàng công sở, khách hàng sẽ nhắc ngay đến bạn.

Các bạn là những người trẻ, các bạn tự tin, các bạn nhiệt huyết, các bạn không ngừng sáng tạo. Vì vậy, khi quyết định làm giàu bằng kinh doanh thời trang nữ thì hãy cố gắng chọn cho mình những ý tưởng hay, mới lạ, đánh vào đúng tâm lý của khách hàng. Bên cạnh đó, các bạn hãy luôn cập nhật xu hướng thời trang nữ 2019 để có thể bắt kịp thời đại.

 

Đánh giá bài viết