thoi-trang-nu-cao-cap-3

Chưa bao giờ thị trường kinh doanh thời trang nữ cao cấp lại diễn ra sôi động và nhộn nhịp như hiện nay. Thị trường này trở thành miếng bánh ngon mà nhiều người, nhiều thành phần trong xã hội, nhiều độ tuổi, trong đó có các bạn trẻ lựa chọn làm kênh khởi nghiệp. Tuy nhiên, khi mới chạm ngõ kinh doanh thời trang, khi muốn mở cửa hàng kinh doanh, nhiều bạn không biết nên chuẩn bị những gì?

thoi-trang-nu-cao-cap-1

Những năm gần đầy, nhu cầu mua sắm của con người được nâng cao rõ rệt. Họ không chỉ lựa chọn những thức ăn, nước uống ngon, bổ dưỡng; đồ dùng tiện ích, tự động… mà còn chọn thời trang hàng hiệu, thời trang cao cấp. Nhất là đối với giới nữ, xu hướng này thể hiện rõ rệt ở cách thức mua sắm, mặt hàng, thương hiệu được họ ưa chuộng cũng rất phong phú, đa dạng.

Bởi thế, khi tấn công vào thị trường thời trang, các bạn hãy học tập, trau dồi kinh nghiệm từ những mô hình kinh doanh thời trang nữ cao cấp đã thành công, cũng như tìm hiểu những điều kiện cần và đủ để có thể bắt tay vào hành động mà không phải lo sợ rủi ro có thể xảy ra.

  1. Nguồn vốn

Vốn, nguồn vốn là điều kiện tiên quyết cho một dự án kinh doanh. Bạn không thể kinh doanh nếu như không có tiền. Dù bán sỉ, bán lẻ, quy mô lớn hay nhỏ, vốn là yêu cầu bắt buộc đầu tiên mà bạn phải có. Số vốn bạn cần chuẩn bị phụ thuộc vào số lượng hàng hóa và quy mô của cửa hàng. Nó bao gồm tiền nhập hàng; tiền thuê mặt bằng, thuê nhân viên; tiền trang trí cửa hàng; tiền quảng cáo; tiền dự phòng để nhập hàng cho đợt sau khi chưa kịp xoay vòng vốn…

  1. Mặt bằng

thoi-trang-nu-cao-cap-2

Mặt bằng là yếu tố thứ hai bạn cần chuẩn bị. Cửa hàng kinh doanh thời trang nữ cao cấp nên nằm ở vị trí đẹp, dân cư đông, thuận tiện cho việc đi lại… Bạn nên quan tâm đến thu nhập người dân nơi đó có phù hợp với hàng hóa của bạn không?, mức sống của họ thế nào?, giá cá có hợp lý không? Nhu cầu và thói quen mua sắm của người dân nơi đó cũng là điều mà bạn nên chú ý đến.

Kinh nghiệm là trước khi thuê, bạn nên tính toán xem diện tích cửa hàng là bao nhiêu?, kinh phí thuê mặt bằng bạn dự định là bao nhiêu?, có phù hợp với kế hoạch kinh doanh lâu dài của bạn hay không?, cửa hàng nằm ở vị trí đó có phù hợp với các thương hiệu bạn bán hay không? Và nên xem nhiều địa điểm trước khi thuê. Bạn phải lưu ý tìm hiểu xem vị trí đó có nằm trong diện quy hoạch không?

Sau khi lựa chọn được mặt bằng, bạn hãy xác định phong cách cửa hàng của bạn. Hãy trang trí nó theo xu hướng thời trang mà bạn kinh doanh. Bạn có thể tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để có thể lựa chọn vật dụng trang trí, màu sắc, sắp xếp bố cục cửa hàng. Trang trí cửa hàng hợp lý, bắt mắt cũng là một trong những kênh pr hiệu quả.

Vì vậy, bạn không nên bày trí quá nhiều vật dụng chiếm hết không gian của cửa hàng. Hãy sắp xếp thêm ghế để khách hàng nghỉ chân, phòng thử đồ nên sắp xếp rộng rãi, thoáng mát. Sử dụng kệ, các loại ma-nơ-canh chất lượng để trưng bày quần áo và phải đảm bảo rằng quần áo luôn có sẵn để khách hàng lựa chọn mà không phải tìm kiếm. Có như vậy, bạn mới gây được thiện cảm, mới thuyết phục khách hàng quay lại cửa hàng của bạn.

  1. Xác định đối tượng khách hàng

Các nhóm đối tượng khác nhau sẽ có nhu cầu mua sắm và phong cách thời trang khác nhau. Vì vậy, khi kinh doanh thời trang nữ cao cấp, bạn phải xác định rõ đối tượng khách hàng của mình thuộc nhóm nào?, độ tuổi bao nhiêu?, công việc của họ là gì?, thói quen mua sắm của nhóm đối tượng đó như thế nào?

thoi-trang-nu-cao-cap-3

Hãy vẽ ra chân dung đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận, càng rõ nét càng tốt. Các bạn nên chọn những nhóm khách hàng có đối thủ cạnh tranh ít, phân khúc thị trường rộng, như vậy xác suất thành công sẽ cao hơn. .

Xác định được những nội dung này, các bạn sẽ dễ dàng chọn vị trí của cửa hàng, nguồn hàng, mẫu hàng, chất liệu của hàng hóa, công cụ hỗ trợ bán hàng cũng như linh hoạt cập nhật các xu hướng thời trang phù hợp với khách hàng.

  1. Nguồn hàng

Chất lượng sản phẩm, mẫu mã là tiêu chuẩn khách hàng đặt ra trước mua hàng. Một chiếc đầm cao cấp, thời trang fiona, một chiếc đầm của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí sẽ được khách hàng ưu tiên chọn hơn là một sản phẩm không rõ nguồn gốc. Vì vậy, đối với thời trang nữ cao cấp, các bạn nên chọn nguồn hàng uy tín của những thương hiệu nổi tiếng. Một số thương hiệu uy tín được nhiều khách hàng mộ điệu như Louis Vuitton, Chanel, Prada, Dior…

Bạn nên thương lượng cụ thể, rõ ràng với nơi cung cấp hàng về thời gian, mẫu mã, giá cả để có thể linh động nhập hàng, tránh tình trạng hụt hàng gây gián đoạn quá trình kinh doanh của cửa hàng. Khi nhập hàng về, bạn nên kiểm tra hàng cẩn thận, đừng quá tin tưởng vào nơi cung cấp hàng để tránh những sai sót đáng tiếc xảy ra.

  1. Đăng ký kinh doanh

Bắt đầu mở cửa hàng, vấn đề mà nhiều bạn trẻ gặp phải là có cần đăng ký giấy phép kinh doanh không? Và câu trả lời là có. Đăng ký giấy phép kinh doanh là thủ tục bắt buộc nhằm bảo đảm về pháp lý, tránh tình trạng kiểm tra thủ tục hành chính đột xuất từ các cơ quan chức năng.

thoi-trang-nu-cao-cap-4

Nếu không có giấy phép, cửa hàng của bạn sẽ bị bị đề nghị ngừng kinh doanh, bị xử phạt hành chính, thậm chí là bị tịch thu hàng hóa…  Hiện nay, thủ tục đăng ký kinh doanh khá đơn giản, bạn hãy chuẩn bị kỹ vấn đề này trước khi bắt đầu kinh doanh nhé!

  1. Kế hoạch kinh doanh

Sẽ không thành công nếu bạn kinh doanh tùy hứng theo bản năng mà không có một kế hoạch cụ thể, rõ ràng. Bạn hãy vạch ra mục tiêu và những bước đi cụ thể để đạt được các mục tiêu đó. Các khâu trong quá trình kinh doanh phải logic,  hợp lý và gắn kết chặt chẽ với nhau từ khai trương cửa hàng, thuê nhân viên, quảng cáo, pr, đến kênh bán hàng, các chính sách ưu đãi, giảm giá… Trong đó, quảng cáo, pr cực kỳ quan trọng. Bởi nó quyết định vị trí cửa hàng của bạn nơi khách hàng.

Hãy có kế hoạch cụ thể để khách hàng biết đến bạn, thuyết phục họ dùng sản phẩm của bạn và thuyết phục họ quay lại cửa hàng của bạn.  Hãy đảm bảo rằng, kế hoạch kinh doanh của bạn gắn với thực tế và phù hợp với đối tượng khách hàng, với nguồn kinh phí. Đồng thời, thường xuyên tổng kết và thăm dò ý kiến của khách hàng về sản phẩm của bạn, về thái độ phục vụ của bạn cũng như mong muốn, nguyện vọng của họ.

Chính sách quản lý tài chính, sử dụng nguồn tài chính khá quan trọng. Vậy nên, bạn hãy có kế hoạch chi tiêu cụ thể, tránh tình trạng thiếu vốn cho những chiến lược kinh doanh tiếp theo.

  1. Cách kinh doanh

Kinh doanh là nghệ thuật nói, giao tiếp, tư vấn và thuyết phục. Bạn trẻ hãy ghi nhớ bốn yếu tố sau để tạo dấu ấn với khách hàng.

Thái độ bán hàng

Kinh doanh mặt hàng thời trang đòi hỏi người bán hàng phải có những kỹ năng nhất định để tạo niềm tin và gây thiện cảm cho khách hàng. Câu nói “khách hàng là thượng đế” không bao giờ sai đối với lĩnh vực bán hàng thời trang.

Vì vậy, thái độ phục vụ là yếu tố rất quan trọng. Hãy xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, có tầm nhìn và thân thiện với người mua. Trung thực cũng là một trong những phẩm chất mà người bán hàng thời trang cần có. Trung thực khi giới thiệu sản phẩm, khen chê đúng lúc để tạo niềm tin cho khách hàng.

Nếu quy mô của cửa hàng lớn, bạn nên có những khóa đào tạo, tập huấn cho nhân viên về cách bán hàng cũng như các kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư vấn…  Đồng thời, xây dựng đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tâm, hãy đến khi khách hàng cần.

Kênh bán hàng

Để bán chạy hàng, các bạn hãy nghĩ đến kênh bán hàng online. Bởi vì đây là một trong những cách thức bán hàng được rất nhiều nhà kinh doanh lớn lựa chọn. Mạng xã hội, blog, diễn đàn… với lượng người dùng rộng lớn và kết nối sẽ là kênh quảng bá cửa hàng của bạn một cách mạnh mẽ. Hãy thường xuyên đăng tải những sản phẩm mới của cửa hàng, chính chính sách giảm giá, khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Nếu cửa hàng của bạn hướng đến đối tượng khách hàng là nhân viên văn phòng, chúng tôi khuyên bạn nên xây dựng một website bán hàng. Bởi vì, nhân viên văn phòng bị hạn chế về thời gian, thông qua website, họ có thể lựa chọn sản phẩm, đặt hàng và trao đổi thông tin với đội ngũ tư vấn viên của cửa hàng.

Giá cá hợp lý

Người chơi hàng hiệu chính hãng sẽ nghiên cứu rất nhiều về giá cả cũng như chất lượng của sản phẩm. Thông thường, trước khi mua đồ, khách hàng sẽ tham khảo giá cả giữa các cửa hàng với nhau. Vì vậy, bạn nên đưa giá cả sản phẩm hợp lý, đừng vì chạy theo lợi nhuận trước mắt mà tăng giá sản phẩm.

Một số trường hợp, chi phí cửa hàng sẽ ảnh hưởng đến giá bán. Do đó, bạn nên lưu ý khâu chọn vị trí đặt cửa hàng để có thể điều chỉnh giá bán. Nếu tận dụng tốt, bạn đã có thể có lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Chính sách ưu đãi

Vào các dịp lễ tết, cửa hàng của bạn nên có các chính sách giảm giá, khuyến mãi các sản phẩm đi kèm. Bởi tâm lý chung là ai cũng thích hàng giảm giá, hàng khuyến mãi. Các chính sách “mua ba tặng 1”, tích điểm mua sản phẩm… sẽ giúp bạn tăng số đơn hàng, kích thích sự tò mò của khách hàng.

Do đó, hãy cân đo đong đếm giá cả sản phẩm để có các chính sách hợp lý. Và để những chính sách này được nhiều người biết đến, bạn hãy sử dụng triệt để internet, băng rôn, áp phích, tờ rơi…

Kinh doanh thời trang là lĩnh vực “hot” mang lại nhiều lợi nhuận nhưng cực kỳ phức tạp. Do đó, các bạn trẻ hãy suy tính cẩn thận khi mở cửa hàng kinh doanh thời trang nữ cao cấp. Với những chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng các bạn sẽ cụ thể hóa và đưa dự án kinh doanh của mình theo đúng hướng, đạt được các mục tiêu mà bạn đề ra.

 

Đánh giá bài viết