Nhắc đến quảng cáo chúng ta nghĩ ngay đến công cụ Google tag manager, vậy bạn đã biết GTM là gì chưa? cùng bac dau tìm hiểu cách sử dụng củng như các bí kíp sử dụng công cụ này nhé

Một trong những công cụ hữu ích cho các bạn chạy quảng cáo, thao tác dễ dàng, update nhanh và hiệu quả thì bạn phải làm gì với nó đây. Hãy cùng trải nghiệm công cụ Google Tag Manager nhé

Google tag manager là gì?

Google Tag Manager là một tools giúp bạn dễ dàng quản lý và cập nhật các thể trong website mình, đó có thể là những thể theo dõi website GA (Google analytic), thẻ Remarketing (Facebook Pixel, Google Adword nay gọi là google Ads), Các thẻ giúp tối ưu chuyển đổi trong quảng cáo tiếp thị (Google Optimize, Crazy Egg, Google ads), v.v…

Nói cách khác, khi các bạn làm thủ công thì việc cài sẽ phải khá phức tạp, phải cài Google Analytics, Facebook Pixel….vào mã nguồn của website. Việc tạo mã và cài đặt xác mình là rất lâu. Với một chiến dịch bạn gắn một thẻ riêng dẫn đến các thẻ website rất lộn xộn. Còn đối với Google Tag Manager, bạn sẽ setup và quản lý tất cả các dịch vụ trong chính công cụ này với một thẻ duy nhất, điều này sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn quay tay hay làm việc gì đó. Đặc biệt nhất là đối với anh em không phải chuyên viên lập trình. Wesite sẽ load nhanh hơn do không phải gồng mình load các javascript/css từ các thẻ mang lại

Có thể nói GTM là một công cụ hữu ích cho không chỉ dân quảng cáo, lập trình… mà chính là tools cần thiết giúp quản lý quảng cáo tiếp thị cho người sử dụng website, internet. Một công cụ hoàn toàn miễn phí được google viết ra để sử dụng

Lợi ích khi sử dụng Google Tag Manager

Như đã trình bày ở trên, chức năng chính nhất của Google Tag Manager là quản lý, cập nhật tất cả các thẻ được thêm vào website
giúp theo dõi hành vi của khách hàng

  • Đo lường sự chuyển đổi website, hỗ trợ triển khai A/B testing
  • Và khá nhiều chức năng nhỏ hay khác, Cùng bắc đẩu tìm hiểu tất tần tật về công cụ vi diệu này nhé.

Lợi ích sử dụng Google Tag Manager

Cách sử dụng Google Tag Manager

Để sử dụng triển khai công cụ Google Tag Manager, bạn hãy truy cập vào liên kết https://tagmanager.google.com và đăng ký tài khoản GTM, nếu đã có sẵn tài khoản Google thì bạn có thể đăng nhập gmail để sử dụng.

Cần chú y: Google Tag Manager có hai loại là GTM dành cho ứng dụng và website, trong bài viết này mình sẽ chỉ nói về tagmanager dành cho website

Đầu tiên bạn tạo tài khoản Google Tag Manager:

Đối với dân chơi chưa biết sử dụng các công cụ google bạn hãy truy cập vào Gmail.com để tạo cho mình một tài khoản gmail bắt mắt. Vấn đề tạo gmail mình có bài viết hướng dẫn link bên trên. Dân chơi nào chưa biết thì vui lòng click vào xem cho đỡ nhục nhé.

Sau khi đã có tài khoản gmail bạn truy cập vào link tagmanager.google.com dể tạo tài khoản Google Tag Manager >> Click vào “Tạo tài khoản”. Nếu bạn không biết chử có thể xem hình 🙂

Tạo-tai-khoangoogle-tag-manager

Sau khi bạn click tạo tài khoản của sổ mới hiện ra yêu cầu bạn điền thông tin website. Hãy điền thông tin của bạn nhé không phải thông tin Bắc Đẩu đâu nha.

tạo-nhanh-tài-khoan-GTM

Khi bạn click tạo xong của sổ hiện ra yêu cầu bạn xác nhận có đồng ý với thỏa thuận không. Quả thật ai đọc thỏa thuận bao giờ đâu. Bạn click check vào 1 và bấm vào 2 (có)> nếu không muốn tiến xa hơn hãy dừng lại và tắt máy tính đi ngủ gấp

xác-nhanh-tao-google-tag-manager

Sau khi bạn đã làm việc đó bằng việc click vào bước bên trên. Bạn sẽ được chuyển qua của sổ tiếp theo. Cửa sổ này show hàng cho bạn mã để nhúng vào website thân yêu của chúng ta

Gắn-mã-Google-Tag-Manager

Việc tiếp theo chúng ta là gắn thẻ GTM vào website của mình và sử dụng. Bài viết tiếp theo chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng công cụ Google tag manager cho nhà quảng cáo tiếp thị

 

Google tag manager là gì? tiết lộ bí kíp sử dụng GTM
5 (100%) 6 vote[s]

Leave a Reply