Câu chuyện về Vận tải đường bộ

Cập nhật: 30/05/2020
You are here:
Thời gian đọc: 2 phút

Những chiếc xe kéo có bánh xe ra đời đã tạo điều kiện thuận lợi cho nền nông nghiệp và thương nghiệp vì nó giúp việc di chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi khác trở nên dễ dàng, hạn chế tổn thất sức người cũng như sức của.

Câu chuyện về Vận tải đường bộ…

Các nhà nghiên cứu đồng ý rằng năm 3500 trước Công nguyên là thời điểm con người phát minh ra bánh xe. Nơi tìm ra chiếc bánh xe đầu tiên là Mesopotamia hiện nay đang bị lực lượng chống chính phủ Iraq chiếm đóng. Chiếc bánh xe đầu tiên dùng cho mục đích vận chuyển xuất hiện vào khoảng năm 3200 trước Công nguyên.

Vận tải lệch về đường bộ, đội chi phí logistics

Các chuyên gia cho rằng chiếc bánh xe này được người Mesopotamia lắp vào xe ngựa. Trước khi phát minh ra bánh xe vào năm 3500 TCN, sự phát triển của xã hội loài người đã bị hạn chế rất nhiều vì những khó khăn trong khâu vận chuyển. Những chiếc xe kéo có bánh xe ra đời đã tạo điều kiện thuận lợi cho nền nông nghiệp và thương nghiệp vì nó giúp việc di chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi khác trở nên dễ dàng, hạn chế tổn thất sức người cũng như sức của.

Như vậy vận tải đường bộ đã ra đời từ rất sớm cùng với lịch sử hình thành loài người trên trái đất, đáp ứng nhu cầu đi lại của con người. Thuở ban sơ, loài người đã biết lợi dụng sức kéo của vật nuôi để đáp ứng nhu cầu di chuyển của bản thân và hàng hóa. Theo đà phát triên, con người phát minh ra các phương tiện vận tải sử dụng động cơ hơi nước, động cơ điện.

Vận tải đa phương thức là gì?

Ưu điểm của vận tải đường bộ

Vận tải đường bộ có độ linh hoạt cao, phương tiện vận tải bộ có thể gắn vào mọi địa điểm nhận trả hàng trong kho cho khách hàng, là loại hình vận tải gắn liền với mọi đời sống của con người, mang tính phổ thông quang đại. Moi người ở mọi mức sống khác nhau đều có thể tiếp cận với vận tải bộ. Vốn đầu tư vận tải bộ rất uyển chuyển thích hợp với số đông cư dân. Mạng lưới hạ tầng được đầu tư rộng khắp. Các chủng loại ô tô vận tải được thiết kế với sức tải và thời gian hoạt động phù hợp với những lô hàng vừa, nhỏm cự li gần, bán kính dịch chuyển dưới 300km thường mang lại hiệu quả cao vì giá thành rẻ hơn các loại hình thức vận tải khác.

Vận tải đường bộ hoạt động thế nào sau nới lỏng cách ly xã hội

Hạn chế của vận tải đường bộ

Tuy nhiên nếu khoảng cách trên 300km, vận tải bộ rất kém hiệu quả. Khả nặng thông qua của vận tải bộ rất hạn chế, chỉ phù hợp với những lô hàng nhỏ, không phù hợp với hàng siêu trường siêu trọng, những lo hàng có khối lượng lớn. Vận tải bộ không thích hợp vận chuyển hàng hóa nguy hiểm có tính độc hại, hàng dễ cháy nổ, hàng khó bảo quản.

Was this article helpful?
Dislike 0
Lượt xem: 45
Xu hướng logistics xanh của FedEx, UPS và DHL
Cross docking là gì Những điều cần biết về Cross docking

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top